9 lý do có nên chọn mua quạt điều hòa không

Quạt điều hòa là cái tên gần đây được mọi người nhắc đến khá nhiều. Đặc biệt, sản phẩm này đang được mọi người tò mò, băn khoăn khi so sánh giữa việc nên mua máy điều hòa hay quạt điều hòa. Và hôm nay, mình sẽ đưa ra cho các bạn biết "9 lý do có nên mua quạt điều hòa không" 
Nào hãy cùng tìm hiểu nha!

9 lý do có nên chọn mua quạt điều hòa không

Tiết kiệm chi phí mua

So sánh giữa mức giá của của máy điều hòa và quạt điều hòa chênh lệch nhau khá lớn. Mức giá của một chiếc quạt điều hòa chỉ từ 2-10 triệu.

Siêu tiết kiệm điện

quạt điều hòa siêu tiết kiệm điện
Với 1 tiếng sử dụng quạt điều hòa chi tiêu tốn khoảng 0.12 ký điện, trong khi đó máy điều hòa tiêu thụ 1 ký điện có nghĩa là khi sử dụng quạt điều hòa chỉ bằng 1/9 so với mức độ tiêu thụ điện so với máy lạnh.

Sử dụng ở nhiều không gian khác nhau

quạt điều hòa
Đặc biệt lớn nhất của máy quạt điều hòa  so với máy lạnh đó là không bắt buộc phải có không gian kín để không khí không loạt ra ngoài.
Đối với máy quạt điều hòa những gia đình có nhà được xây theo kiểu thoáng mát, có các lỗ thông gió thì thường thể lắp được điều hòa. Tuy nhiên, đối với máy quạt điều hòa thì hoàn toàn thực hiện điện

Đừng quên ghé thăm Canhchua.vn mỗi ngày để mua sắm thông minh và an toàn hơn nhé

Làm mát tốt trên diện tích rộng

quat-dieu-hoa-lam-mat-hieu-qua
Quạt điều hòa có thể giúp giảm nhiệt độ trong phòng xuống từ 5-10 độ C mà không cần phòng phải kín.
Có các chế độ tản gió linh hoạt quay sang trái sang phải  đều được, kết hợp với động cơ rất ạnh của quạt có thể làm mát phòng từ 15-30m2 tùy thuộc công suất của từng loại quạt.

Cân bằng độ ẩm không khí

lọc sạch không khí
Cân bằng độ ẩm trong không khí
Nếu việc sử dụng điều hòa không khí thông thường sẽ làm giảm độ ẩm trong phòng làm khô da, cơ thể bị mất nước, quạt điều hòa sẽ khắc phục nhược điểm này.
  • Máy điều hòa không khí sử dụng hơi nước để hấp thụ nhiệt và giảm nhiệt độ không khí, do đó, nó cũng làm tăng độ ẩm của phòng được sưởi ấm mà không làm hỏng thiết bị điện tử.

Làm sạch không khí

bộ máy lọc khí điều hòa
Bộ lọc khí của quạt điều hòa
  • Máy điều hòa có màng vi lọc khuẩn thì quạt điều hòa không khí có tấm chắn và tấm làm mát trong hệ thống quạt giúp không khí đi qua để lọc bụi bẩn trước khi làm mát và đẩy trở lại môi trường bên ngoài. Nhờ đó không gian sử dụng không chỉ mát mẻ mà còn khỏe mạnh hơn.
  • Quạt cũng có máy phát ion âm làm sạch không khí (các hạt bụi mang điện tích dương với các ion âm sẽ bị hút và giảm).
  • Không gian máy lạnh sẽ sạch sẽ, khỏe mạnh, mát và thoải mái hơn, mang đến cho gia đình bạn cảm giác thư giãn và giải khát mỗi ngày.

An toàn sức khỏe gia đình

quạt điều hòa an toàn sức khỏe
Quạt điều hòa an toàn sức khỏe khi sử dụng
  • Thường xuyên sử dụng máy điều hòa không chỉ làm khô da mà còn làm cho các mạch máu co lại do tuần hoàn máu kém và đau khớp.
  • Điều hòa không khí thường được sử dụng trong các phòng kín, tạo ra sự chênh lệch nhiệt độ lớn giữa trong nhà và ngoài trời gây hại cho cơ thể. Các dấu hiệu cảm giác chóng mặt, đau đầu, mệt mỏi hoặc lạnh khi đột nhiên di chuyển từ không khí ra môi trường bên ngoài.
  • Trẻ em nằm theo chiểu phả gió từ máy lạnh thường dễ bị sổ mũi, cảm cúm, những bệnh về đường hô hấp,...
Trong khí đó, những nhược điểm của máy lạnh được quạt điều hòa khắc phục dường như là hoàn toàn.
  • Quạt điều hòa có thể sử dụng trong những không gian mở và kết hợp với các chế độ tản gió đều và chức năng làm sạch không khí an toàn cho sức khỏe
  • Không tạo sự chênh lệch nhiệt độ quá lớn từ trong nhà với nhiệt độ bên ngoài, không bị khô da, nhức đầu hay đau khớp,...

Sử dụng linh hoạt

Máy điều hòa cần có lmột hệ thống lắp đặt bên trong và bên ngoài và chỉ sử dụng cố định tại một phòng một máy
Quạt điều hòa có bánh xe được lắp đặt ở dưới quạt giúp cho việc di chuyển của quạt rất tiện và dễ dàng. Sử dụng linh hoạt được nhiều vị trí mà không cần tốn công phải lắp đặt như máy lạnh

Dễ dàng vệ sinh

  • Tủ lạnh lâu đời sẽ là nơi có nhiều vi khuẩn, làm tăng mật độ khí độc hại trong cơ thể con người trong quá trình hoạt động. Tuy nhiên, nó được gắn trên một mức độ cao, mà làm cho nó khó khăn cho người dùng để làm sạch và đôi khi phải thuê máy điều hòa không khí.
  • Bộ phận thiết kế quạt có thể tháo rời: Lớp phủ bụi, bể chứa nước, tấm làm mát giúp dễ dàng vệ sinh và vệ sinh nhanh chóng, hiệu quả. Làm sạch định kỳ, không chỉ giúp quạt hoạt động ổn định hơn mà còn giúp hạn chế sự tích tụ vi khuẩn có hại và gây bệnh cho người dùng.

KẾT LẠI

Quạt điều hòa & máy lạnh đều có những ưu và nhược điểm riêng . Tùy vào nhu cầu, chi phí để có sự chọn lựa thông minh và phù hợp nhất nhé. Hãy like và share cho bạn bè để ủng hộ "canhchua" nha! Cảm ơn các bạn đã theo dõi bài viết này!
Chạm điểm mua - Canh chua là chuẩn
 
 
   

Nhận xét